Vẻ đẹp của sự tinh khiết - Kim cương trắng

Kim cương tự nhiên mang một vẻ đẹp sang trọng, vẻ đẹp của sự tinh khiết - Kim cương trắng. Đây được xem là món quà vô giá thiên nhiên mang đến cho con người. Kim cương trắng là gì? Vì sao kim cương được chọn làm biểu tượng của sự vĩnh hằng? Bài viết sau đây sẽ giải đáp mọi thắc mắc này cho bạn.

Kim cương là gì? Ý nghĩa của kim cương trong cuộc sống

Kim cương hiện là vua của tất cả các loại đá quý. Nó được tồn tại dưới một trong hai dạng biến thể của cacbon. Kim cương được hình thành dưới áp lực cực lớn, nên độ cứng cao, khả năng khúc xạ ánh sáng tốt. Được dùng rất nhiều trong công nghiệp và chế tạo đồ trang sức.

Hiện nay, kim cương thường được biết đến trong các loại trang sức và đồng hồ. Kim cương trắng là loại dễ thấy nhất hiện nay. Nó được giới nhà giàu dùng làm quà tặng trong những dịp đặc biệt. Kim cương thể hiện được vẻ đẹp sang trọng, kiêu sa. Thể hiện đẳng cấp của người sở hữu. 


Hình 1: Viên kim cương trắng long lanh

Ngoài kim cương trắng còn có rất nhiều màu sắc khác nhau: vàng, xanh lá, xanh dương, hồng, nâu, đen. Trong đó kim cương đen được xem là quý hiếm nhất hiện nay.

Kim cương được xem là một trong những loại đá quý có chất lượng tốt nhất. Hoàn toàn bên và khi va chạm không bị trầy xước. Kim cương chất lượng nhất vẫn là những viên kim cương tự nhiên.

Kim cương trắng là gì? Những điều cần biết về kim cương trắng

Kim cương trắng là kim cương có màu trắng, nó được khai thác từ tự nhiên hoặc có thể tạo ra trong phòng thí nghiệm. Nó cũng được tạo nên từ những nguyên tố cacbon. Cấu tạo của kim cương trắng cũng giống như những loại kim cương khác, nó được phân biệt nhờ màu sắc.

Để có thể định lượng được giá trị của một viên kim cương, người ta sẽ dựa vào màu sắc và nước màu. Bảng nước màu của kim cương sẽ thay đổi từ D - Z. Viên kim cương có nước màu càng tiến về D thì chất lượng được đánh giá càng tốt. Viên kim cương trắng có nước màu Z có trị giá thấp nhất.


Hình 2: Hình ảnh kim cương trắng

Trong điều kiện tự nhiên, sẽ có những viên kim cương tự nhiên với nhiều màu sắc khác nhau. Kim cương trắng tự nhiên vẫn là vật phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay. Ý nghĩa của kim cương trắng là thể hiện sự thuần khiết, cao sang, hút mắt đối phương ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Kim cương trắng thô là gì?

Kim cương trắng thô là loại kim cương có màu trắng chưa được qua xử lý cắt gọt, đánh bóng. Hầu hết những viên kim cương trắng thô đều khá nguyên sơ. Chúng sở hữu hình thù là hình tam giác hoặc các khối lập phương với nhiều kích cỡ khác nhau.


Hình 3: Viên kim cương trắng thô

Khi mới được khai thác, kim cương trắng thô vẫn còn lẫn rất nhiều tạp chất, chưa có sức hút nhiều so với những loại trong cửa hàng. Kim cương trắng được xem là thông dụng nhất, được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay.

Bạn muốn nhận biết đâu là một viên kim cương thô có thể dựa vào hình dạng. Có thể dùng mắt để quan sát từ trên đỉnh xuống đến những cạnh bên của viên kim cương. Kim cương đã được gia công sẽ có những nét cắt, đường gọt tỉ mỉ, còn kim cương thô sẽ có dạng tinh thể đôi, tinh thể bát diện.

Dựa vào màu sắc, người nhìn có thể thấy được kim cương thô không màu có sắc cố định. Có những viên mang màu sắc lạ, màu sắc của kim cương thô sẽ được hạ xuống từ 2 - 3 tone màu khi đã qua xử lý. Giá trị của nó cũng sẽ thay đổi theo màu sắc.

Giá bán của kim cương trắng có đắt không?

Là một trong những loại tinh thể quý hiếm nhất hiện nay. Kim cương được xem là vật phẩm không thể thiếu trong những dịp lễ trọng đại của giới nhà giàu. Kim cương có đắt không? Kim cương trắng giá bao nhiêu? Chắc chắn đây là thắc mắc không chỉ riêng bạn.

Kim cương trắng tự nhiên có giá cao hơn hầu hết các loại kim cương màu, thường sẽ thấp hơn kim cương xanh. Giá của một viên kim cương trắng còn tùy thuộc vào trọng lượng và độ tinh khiết. Thường một viên kim cương trắng sẽ có giá dao động 275 đô (0.25 carat) đến 7.600 đô (1carat).

Trên đây là những thông tin về kim cương trắng và cách phân biệt kim cương thô với những loại kim cương khác. Hy vọng sẽ giúp ích cho khách hàng trong việc lựa chọn một viên kim cương ưng ý.

0 comments: