Kim cương màu đỏ - Một vẻ đẹp khó cưỡng

Kim cương tự nhiên màu đỏ hay còn gọi kim cương đỏ là một trong những loại đá quý hiếm nhất thế giới. Trước đây chúng tôi đã chia sẻ nhiều bài viết nhắc đến tiêu chuẩn 4C khi định giá kim cương. Theo đó kim cương càng trắng, trong suốt thì giá trị càng cao. Tuy nhiên kim cương đỏ là một ngoại lệ, nó không áp dụng tiêu chuẩn này. Cùng khám phá những điều thú vị về kim cương đỏ trong bài viết sau đây nhé!

Kim cương đỏ là gì?

Đúng như tên gọi thì kim cương đỏ là kim cương có màu đỏ. Nó được đánh giá là loại đá quý nhất, hiếm nhất và đắt nhất trên thế giới. Hiện nó vẫn đang đứng đầu bảng về độ hiếm và giá trị so với các loại đá quý khác.


Hình 1: Kim cương đỏ mang trong mình vẻ đẹp quyến rũ khó cưỡng

Tìm hiểu về kim cương đỏ

Kim cương màu đỏ cũng có những tính chất vật lý và hoá học như kim cương trắng hay kim cương màu. Cấu tạo của kim cương đỏ chỉ có một nguyên tử Cacbon duy nhất liên kết với nhau. Và kim cương đỏ cũng thuộc dạng tinh thể bát diện.

Trong tự nhiên kim cương đỏ được hình thành từ các khoáng vật bùn đất tạo thành than đá, than chì. Sau khi trải qua quá trình địa chất với điều kiện môi trường có áp suất cao, nhiệt độ cao. Chúng được tạo thành kim cương đỏ. Cho đến nay màu đỏ đẹp mắt và nguồn gốc kim cương đỏ vẫn chưa có câu trả lời chính xác.

Sở dĩ kim cương đỏ hiếm và rất quý bởi nó có các đặc điểm chung của kim cương như: Độ cứng cao(cao hơn kim cương trắng), khúc xạ ánh sáng tốt. Đặc biệt là chúng không bị màu tạp chất nitơ trộn lẫn trong thành phần của mình. Vì thế nó chỉ có một màu đỏ trong suốt đẹp mắt và khiến cho chúng ta mê đắm khi ngắm nhìn.

Hiện nay trên toàn thế giới mới chỉ có 20-30 viên viên kim cương màu đỏ. Viên kim cương đỏ thô nặng nhất được tìm thấy có trọng lượng chỉ 13.9 carat.

Ý nghĩa của kim cương đỏ

Kim cương nói chung có nhiều ý nghĩa trong đời sống và phong thuỷ. Nó là biểu tượng của sự tự tin, trí lực dồi dào, may mắn. Kim cương màu đỏ còn tượng trưng cho sự quyến rũ và niềm kiêu hãnh, lòng tự hào. Kim cương đỏ tự nhiên có tác dụng điều hoà huyết áp, nhịp tim và lưu thông mạch máu.

Bạn biết không kim cương đỏ còn là hiện thân của tình yêu bất diệt, nồng nàn và say đắm. Thể hiện cho tình yêu thiêng liêng không có gì thay thế được.Xét về giá trị hay ý nghĩa thì kim cương đỏ đều rất đáng để chúng ta khao khát.

Những viên kim cương đỏ có vẻ đẹp khó cưỡng

Bạn có muốn chiêm ngưỡng những hình ảnh kim cương đỏ không. Chúng tôi xin chia sẻ những viên kim cương đỏ được đánh giá là đẹp nhất thế giới.

Một số viên kim cương đỏ đẹp nhất thế giới

Đứng đầu danh sách là viên kim cương đỏ có tên Moussaieff Red Diamond. Nó có trọng lượng 5,11 carat là viên kim cương đỏ lớn nhất thế giới hiện nay. Viên kim cương màu đỏ tía tự nhiên tuyệt đẹp này có hình tam giác. Được tìm thấy vào những năm 1990 tại Brazil.


Hình 2 : Viên kim cương đỏ Moussaieff Red Diamond

Viên kim cương đỏ đắt giá tiếp theo có tên là Everglow ý nghĩa là tỏa sáng vĩnh cửu. Viên kim cương này có trọng lượng ban đầu hơn 4 carat và khi được cắt giũa còn khối lượng 2,11 carat. Viên kim cương này được tìm thấy vào đầu năm 2016 tại mỏ Argyle (Australia) từ công ty Rio Tinto.


Hình 3 : Viên kim cương đỏ Everglow

Nằm trong danh sách những viên kim cương đỏ đắt giá nhất hành tinh là viên lim cương tên Phượng hoàng Argyle. Nó cũng được tìm thấy ở mỏ Argyle (Australia) với khối lượng 1,56 carat, có giá hơn 2 triệu USD. 


Hình 4: Viên kim cương màu đỏ Phượng hoàng Argyle

Kim cương đỏ giá bao nhiêu tiền

Qua những thông tin trên bạn có thể thấy rằng giá trị của kim cương đỏ là vô cùng lớn. Theo giá thị trường hiện nay kim cương đỏ có giá từ 1,21-1,25 triệu USD (tức khoảng trên 27 tỷ VND) và ngày càng tăng lên.

Kim cương màu đỏ tự nhiên đẹp, có ý nghĩa nhưng lại quá khan hiếm và đắt đỏ. Nếu bạn đã “phải lòng” kim cương đỏ và muốn sở hữu chúng có thể lựa chọn Moissanite màu đỏ như một giải pháp thay thế. Để biết chi tiết về bảng giá và chọn được sản phẩm kim cương đỏ ưng ý. Vui lòng đến hệ thống cửa hàng Jemmia trên toàn quốc nhé khách!

0 comments: