Viên kim cương mắc nhất thế giới hiện nay

Kim cương tự nhiên được xem là vật trang trí thể hiện sự tinh tế, quyền quý của con người. Kim cương nhiều kích cỡ, trọng lượng và màu sắc khác nhau. Viên kim cương mắc nhất thế giới hiện nay? nó có giá bao nhiêu. Cùng đọc ngay bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Ý nghĩa của việc chọn kim cương làm quà tặng

Phụ nữ yêu cái đẹp đó là điều hiển nhiên. Và nếu họ được sở hữu trong tay một viên kim cương quý giá làm vật trang sức chắc chắn vẻ đẹp ấy được nhân lên gấp bội lần.


Hình 1: Nhẫn kim cương- món quà tinh tế, sang trọng

Không chỉ khiến chị em cảm thấy mình được tôn trọng, nâng niu. Kim cương còn minh chứng cho sự trường tồn, nâng niu trong từng phút giây. Có trong tay một vật trang sức bằng kim cương đã thể hiện được sự quý phái, sang trọng rồi. Và nếu bạn nắm giữ một trong những viên kim cương mắc nhất thế giới, chắc chắn bạn sẽ là trung tâm gây chú ý với mọi người mọi lúc, mọi nơi.

Viên kim cương mắc nhất thế giới với trị giá vô giá

Bạn muốn trau dồi thêm kiến thức cho bản thân? muốn tìm hiểu về kim cương? Thông tin về những viên kim cương quý hiếm nhất thế giới? Tất cả sẽ được giải đáp.

Hiện tại, viên kim cương mắc nhất thế giới được cho là viên kim cương Sancy, mức định giá của nó là vô giá. Sancy có trọng lượng 55,23 carat. Vì sao nó được xem là viên kim cương vô giá? Lý do vì Sancy từng được người Mông Cổ thời xưa sở hữu. Những nét cắt trên mặt cho người xem thấy rõ được những tiêu chuẩn của Ấn Độ.

Viên kim cương mắc nhất thế giới- Sancy có màu vàng chanh. Giá trị của nó được các chuyên gia đánh giá theo nguồn gốc ra đời. Song song với Sancy vô giá là viên kim cương Koh-i-Noor cũng được định là vô giá. Viên kim cương đắt giá nhất thế giới này có trọng lượng 105 carat. Tên của Koh-i- Noor được gọi theo ngôn ngữ Ba Từ có nghĩa là ngọn núi ánh sáng.

Viên kim cương này được phát hiện tại khu mỏ Golconda, Andhra Pradesh, Ấn Độ. Người đầu tiên được chạm tay sở hữu viên kim cương trị giá nhất thế giới này là các vị vua chúa của Ba Tư. Trải qua nhiều biến cố, thăng trầm, đến năm 1877, Koh-i-Noor được đính lên vương miện của hoàng gia Anh.

Ngoài 2 cái tên vô giá được kể trên, những viên kim cương đắt nhất thế giới đang được giới đại gia quan tâm còn khá nhiều. Thông tin sẽ tiếp tục được hé lộ trong phân tiếp theo.

Những viên kim cương đắt giá nhất thế giới đang được quan tâm

Kim cương vô danh: Là viên kim cương đắt nhất thế giới có trọng lượng 118,28 carat. Năm 2013 nó được định giá là 30,6 triệu đô. Đây là một viên kim cương có màu trắng. Nó sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, không tì vết. Và nó được đánh giá là kim cương đắt nhất thế giới với vẻ đẹp hoàn hảo khó có đối thủ sánh tầm.

Viên kim cương 101, có trọng lượng 76,02 carat. 101 khiến khách hàng không thể rời mắt bởi giác cắt hình trái xoan, thể hiện sự đẳng cấp, sang trọng. Trong phiên đấu giá tại Christie’s nó được định với mức giá 26,7 triệu USD.


Hình 2: Viên kim cương có giác cắt hình trái xoan

“Trái tim vĩnh cửu” là viên kim cương đắt nhất thế giới tiếp theo được nhắc đến. Nó có mặt trong hàng giá trị cao bậc nhất bởi sở hữu một màu xanh huyền ảo khiến các đại gia phải xao xuyến ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Trái tim vĩnh cửu có trọng lượng 27,64 carat và được định với mức giá 16 triệu USD.


Hình 3: Viên kim cương trái tim vĩnh cửu

Pink Star có trọng lượng 59 carat được định giá 57 triệu USD. Nó được xếp vào hàng những viên kim cương có trọng lượng lớn, độ tinh khiết cao. Chiều dài của Pink Star lên tới 26,9mm, chiều rộng đạt 20,6mm.

Ngoài ra, top những viên kim cương đắt nhất thế giới còn có sự góp mặt của những cái tên như: Viên kim cương trắng De Beers Centenary, viên kim cương Hope, viên kim cương Cullinan.

Trên đây là thông tin về những viên kim cương mắc nhất thế giới được Jemmia tổng hợp. Hy vọng sẽ là tài liệu cho khách hàng tham khảo, mở rộng thêm kiến thức của mình.

0 comments: