Những cách bảo quản trang sức kim cương đúng cách

Sở hữu một món đồ trang sức kim cương tự nhiên đắt tiền là niềm tự hào và ao ước của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ những cách bảo quản trang sức kim cương để luôn sáng bóng. Trong bài viết này, Jemmia sẽ giúp bạn biết rõ hơn về cách cách sử dụng và bảo quản kim cương. Cũng như bí quyết để vệ sinh món đồ trang sức khi bị xỉn màu. Hãy theo dõi để có câu trả lời cho riêng mình nhé.

Cách bảo quản trang sức kim cương để luôn giữ vẻ đẹp sáng bóng

Bạn đang sở hữu một món đồ trang sức đắt tiền. Bạn thắc mắc lý do gì khiến kim cương bị mờ, ố sau khi sử dụng được một thời gian. Tất nhiên, để tìm ra bí quyết để trang sức bền đẹp. Điều chúng ta cần là phải tìm ra tác nhân gây hại đến độ sáng của kim cương. Bởi chỉ có như vậy thì mới biết được cách bảo quản trang sức kim cương.

Không đeo kim cương khi làm việc nhà

Đeo trang sức kim cương trong lúc làm việc nhà có thể khiến cho món đồ trang sức của bạn dễ bị ố. Chưa kể đến chuyện việc dọn dẹp, làm vườn khiến bụi bẩn bám vào làm xấu đi món trang sức quý giá của bạn. Hơn nữa, nguy cơ rơi vỡ, va đập rất có thể xảy ra. Jemmia đưa ra lời khuyên cho bạn là tránh đeo trang sức khi đang làm việc nhà. Đây là cách bảo quản nhẫn kim cương hợp lý mà bạn không nên bỏ qua.

Tránh tiếp xúc với hóa chất

Một số hóa chất như Clo có thể gây ảnh hưởng xấu đến viên kim cương quý giá của bạn. Nếu tình trạng tiếp xúc xảy ra thường xuyên và lâu dài. Các hóa chất này sẽ khiến viên kim cương bị xỉn màu, vàng ố. Hơn thế, chúng sẽ không còn giữ được vẻ đẹp sắc nét.

Những loại mỹ phẩm mà bạn dùng hằng ngày cũng là tác nhân gây hại cho trang sức. Vì thế, hãy lưu tâm và tìm cách bảo quản trang sức kim cương cẩn thận hơn. Nếu bạn không muốn món đồ mà mình cất công dành dụm để mua trở nên xấu xí, lỏng lẻo.


Hình 1: Không cất giữ kim cương chung với các trang sức khác

Không cất giữ kim cương chung với những loại trang sức khác

Mặc dù kim cương có độ cứng cao nhưng chúng ta cũng không nên cất giữ kim cương chung với những món đồ khác. Bởi việc va chạm vào nhau khiến cho kim cương bị trầy xước. Vì thế, trong trường hợp không cần sử dụng tới. Cách bảo quản kim cương tốt nhất là bạn nên cất giữ cẩn thận trong hộp riêng có lót khăn mềm. Không nên bỏ chung nhiều trang sức vào một hộp.

Cách vệ sinh trang sức kim cương khi bị xỉn màu

Dù nó là món đồ đắt tiền và có giá trị cỡ nào. Nếu như bạn không biết cách bảo quản trang sức kim cương tốt. Thì món đồ của bạn sẽ rất nhanh mất đi vẻ đẹp vốn có. Vậy trong trường hợp kim cương bị xỉn màu thì vệ sinh đánh bóng kim cương như thế nào đúng cách.

Dùng nước rửa chuyên dụng để đánh bóng kim cương

Nếu bạn không có thời gian để ghé cửa hàng kinh doanh về vàng bạc đá quý. Cách vệ sinh hột xoàn này chính là một gợi ý hay dành cho bạn. Bạn có thể chọn nước rửa chuyên dụng từ các thương hiệu có uy tín. Nhưng lưu ý là mỗi loại đá sẽ phù hợp với một loại nước rửa riêng. Nên cần tham khảo ý kiến của các chuyên gia và đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Đây cũng được xem như một cách để bảo quản trang sức kim cương.


Hình 2: Dùng nước rửa chuyên dụng để đánh bóng kim cương

Dùng máy rửa siêu âm chuyên dụng đánh bóng kim cương

Cách làm mới hột xoàn tại nhà tốt nhất là dùng máy rửa siêu âm chuyên dụng. Máy sẽ đẩy bụi bẩn bám chặt xung quanh kim cương bằng việc phát ra sóng siêu âm tần số cao. Tuy nhiên, việc sử dụng loại máy này phải rất cẩn thận. Nếu không sử dụng thành thạo. Bạn nên đem tới cửa hàng trang sức uy tín như Jemmia để được hỗ trợ. 


Hình 3: Sử dụng máy rửa siêu âm chuyên dụng để làm sạch kim cương

Đặt lịch kiểm tra và làm sạch trang sức tại Jemmia

Hãy đặt lịch kiểm tra và làm sạch trang sức định kỳ tại hệ thống cửa hàng của Jemmia. Đây chính là cách làm sáng hạt đá đúng chuẩn và an toàn nhất. Tại đây, các chuyên gia về trang sức sẽ kiểm tra và đưa ra những tư vấn thích hợp dành cho bạn. Viên kim cương của bạn sẽ được làm sạch, kiểm tra chấu và bảo dưỡng kỹ lưỡng.

Trên đây là một số kinh nghiệm về cách bảo quản trang sức kim cương mà Jemmia muốn gửi đến bạn. Để luôn tỏa sáng cùng với trang sức kim cương lấp lánh. Hãy đặt lịch kiểm tra tại hệ thống cửa hàng của Jemmia qua hotline 0775 110 111 hoặc website jemmia.

0 comments: